Ăn rộng rãi là thấp

Glorypharma Cố ép con ăn quá khả năng tiếp nhận của bao tử, tùy tiện dùng dược phẩm bổ sung... dễ khiến trẻ bị ho , bé biếng ăn , tốt còi, ốm yếu và hay bệnh

Sai lầm dinh dưỡng khiến trẻ bị thấp còi - ảnh 1

phổ biến phụ huynh quan niệm cho con ăn càng nhiều càng rẻ.

Dinh dưỡng ko ưa thích là nguyên nhân khiến trẻ tốt còi và hay bệnh. Để bổ sung Dưỡng chất hiệu quả giúp con phát triển chiều cao toàn diện, mẹ bắt buộc tránh những quan niệm sai lầm dưới đây.

Ăn nhiều là tốt

Người lớn thường cho rằng trẻ ăn càng rộng rãi sẽ càng khỏe mạnh, lớn nhanh. do vậy, phụ huynh thường ép trẻ ăn quá khả năng tiếp nhận của bao tử. phổ biến trẻ ko mắc chứng biếng ăn nhưng do phương pháp nhìn sai lầm của phụ huynh đã dẫn tới hậu quả là trẻ sợ đồ ăn, tâm lý nặng nề dẫn đến biếng ăn. Trẻ có phát triển tốt hay không sẽ phụ thuộc vào lượng chất dinh dưỡng được hấp thu, không phụ thuộc vào số lượng thức ăn bé ăn vào.

vì thế, bố mẹ đừng tập trung vào lượng, hãy tập trung vào chất. một bữa ăn toàn bộ chất dinh dưỡng từ các thực phẩm tươi ngon, chất lượng sẽ phải chăng hơn số đông so với bữa ăn chỉ thuần về lượng. Khả năng ăn của trẻ là giới hạn, do vậy hãy nuôi dưỡng con bằng các bữa ăn chất lượng nhất có thể.

Sau lúc ốm dậy, các mẹ buộc phải chăm sóc bé kỹ lưỡng. Thực phẩm chức năng giúp phục hồi sức khỏe trẻ sau ốm : Glokids sẽ giúp những mẹ giải quyết vấn đề này.

sử dụng chung thực phẩm cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Đây là 1 trong các sai lầm đông đảo các mẹ đều mắc bắt buộc khi chăm sóc con. các chiếc thực phẩm như sữa tươi, ngũ cốc dinh dưỡng, thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp thường được dùng chung cho cả gia đình. Thực tế điều này không hề lúc nào cũng đúng.

Theo bác sĩ Phan Thị Hòa Nhã - Chuyên khoa I Nội nhi, Bệnh viện Nhi Đồng 2, trẻ nhỏ có nhu cầu dinh dưỡng và nhu cầu năng lượng hoàn toàn khác người to. Ví dụ những thực phẩm phổ biến muối sẽ gây hại cho cơ thể trẻ trong khi các thực phẩm của người lớn thường có hàm lượng muối rất cao bắt buộc ta ko thể lấy thức ăn của người to cho trẻ sử dụng.

Trẻ buộc phải dùng đúng cái sữa thích hợp với từng lứa tuổi ghi trên sản phẩm. Mẹ buộc phải lựa tìm các sản phẩm được bổ sung dinh dưỡng chuyên biệt cho trẻ giả dụ điều kiện cho phép. các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng chuyên biệt được sản xuất từ các nhà cung cấp uy tín sẽ đảm bảo tỷ lệ dinh dưỡng cân bằng nhất cho trẻ.

Bổ sung dinh dưỡng cần phải có qua sirô là ổn

Con đề kháng kém là sử dụng sirô vitamin C, muốn con cao hơn, ăn ngon hơn cũng tiêu dùng siro vitamin D. Đây là những công thức các mẹ truyền tai nhau mà không thông qua bất kỳ lời khuyên nào của bác sĩ.

Bác sĩ Hòa Nhã khuyến cáo, việc dùng dược phẩm bổ sung phải có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, phụ huynh ko cần tự ý cho trẻ tiêu dùng hàng ngày. Nhu cầu hàng ngày của vitamin C, khoáng chất ở trẻ tùy theo từng độ tuổi khác nhau và nhu cầu rất tốt. Sirô chuyên dụng chỉ được tiêu dùng trong các ví như bệnh lý buộc phải điều trị với lượng dưỡng chất cao.

Thói quen sử dụng sirô chuyên dụng mỗi ngày thực sự ko cần phải có và có thể gây nguy hiểm cho bé. Mẹ phải bổ sung dinh dưỡng qua chế độ ăn hằng ngày là thông minh nhất cho trẻ trong độ tuổi phát triển chiều cao . Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ quá liều gây hậu quả xấu lên sức khỏe của trẻ.

Sai lầm dinh dưỡng khiến trẻ bị thấp còi - ảnh 2

đa dạng mẹ tự ý bổ sung sirô cho con mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Để bổ sung dưỡng chất hiệu quả nhất cho trẻ trong độ tuổi phát triển, mẹ bắt buộc chú ý thêm các điều sau.

- các bữa ăn của con bắt buộc được cân đối về lượng và chất cho ưa thích nhất với khả năng hấp thụ của con. Điều này mẹ cần quan sát con mình vì thể tích bao tử và khả năng hấp thụ mỗi trẻ đều rất khác nhau.

- Mỗi bữa ăn nên gần như 4 nhóm thực phẩm. Thực phẩm được lựa tậu buộc phải tươi mới để giữ được phổ biến chất dinh dưỡng và vitamin tự nhiên nhất. Mẹ lưu ý tuân thủ điều này ngay cả trong bữa phụ của con là phải chăng nhất.

- tìm hiểu kỹ về các dòng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói về thành phần để đảm bảo sản phẩm ưa thích với nhu cầu của trẻ, không thừa chất cũng không thiếu chất. giả dụ có thể, mẹ cần lựa sắm những thực phẩm được đặc chế riêng biệt cho trẻ nhỏ.

- ko tự ý cho trẻ dùng dược phẩm bổ sung dinh dưỡng chuyên dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Nguyễn Linh

Không có nhận xét nào :

| Copyright © 2013 Bí quyết phát triển chiều cao tối đa