Bổ sung canxi bao nhiêu là đủ (bài 1)

Bổ sung Canxi bao nhiêu là đủ ?

Canxi là khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể bé người , cung cấp đủ canxi hỗ trợ cơ thể bé người  khỏe mạnh, hỗ trợ người trưởng thành ngăn ngừa  các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là khi tuổi  cao.



Tuy nhiên, nếu bổ sung Canxi dư thừa hoặc không đúng cách, sẽ không phát huy tối đa  tác dụng và nguy hại hơn, dư thừa Canxi có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy, bổ sung Canxi như thế nào cho đúng cách, an toàn và hiệu quả?

Nếu dư thừa Canxi hoặc 
bổ sung Canxi không đúng, sẽ gây hại gì cho sức khỏe


Lâu nay, rất nhiều người vẫn lầm tưởng cho rằng việc bổ sung nhiều canxi và vitamin D là tốt cho sức khỏe, nhất là với Các người lớn tuổi để tránh loãng xương, phòng bệnh tim mạch và ung thư và uống rất tùy tiện. Vậy bổ sung canxi như thế nào là tốt, uống bao nhiêu là đủ?

Thừa canxi có thể gây táo bón, gây ức chế việc hấp thu các chất khác như sắt và kẽm, từ đó sẽ làm cho cơ thể bé người  có nguy cơ thiếu hai chất này. Mặt khác, thừa canxi còn gây rất tải cho thận, nếu vẫn tiếp tục bổ sung rất nhu cầu cơ thể bé người  trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ sỏi niệu quản, sỏi thận.

Nếu dùng canxi liều cao hoặc đi đến nhưng nơi không cần, có thể làm ảnh hưởng đến nồng độ canxi trong máu gây rối loạn canxi máu và rối loạn nhịp tim. Thừa canxi gây ra tình trạng sỏi thận mạn tính, vôi hóa khớp vai, xơ vữa mạch máu (xơ vữa động mạch), canxi hóa mô mềm (tạo nếp nhăn trên da),...


Không có nhận xét nào :

| Copyright © 2013 Bí quyết phát triển chiều cao tối đa