những việc không được làm khi trẻ bị sốt cao-glorypharma

Sốt là một phản ứng hay gặp ở trẻ nhỏ nhưng vẫn nhiều cha mẹ ứng cứu sai, lần sau lặp lại sai lầm của lần trước.

khi con sốt, bạn nên hạn chế làm cho những điều sau:

Chườm đá

Sốt lâu khiến cho trẻ mất nước, làm chậm tăng cân thậm chí co giật, rối loạn đi lại, nguy cơ tử vong. bởi vậy cha mẹ nào cũng sốt ruột, tuy nhiên chớ nghe phổ biến lời truyền miệng.

đa dạng người nghĩ rằng cơ thể trẻ nóng cao thì sử dụng nước lạnh, nước đá lau sẽ giúp cơ thể mát hơn. Chườm lạnh với thể gây bỏng lạnh giả dụ vô tình để đá lạnh trực tiếp tiếp xúc với da trẻ. Chườm lạnh cũng khiến cho trẻ dễ bị cảm, viêm phổi… phương pháp rẻ nhất là khiến cho mát cho trẻ bằng phương pháp dùng khăn thấm nước ấm lau cho bé. Nhiệt độ nước cao hơn nhiệt độ cơ thể trẻ khoảng 2 độ. Lau nước ấm giúp mạch giãn ra buộc phải thoát nhiệt nhanh hơn. dùng nước mát dần sau các lần lau.

Đắp chăn, đóng cửa phòng

lúc sốt, các mạch bị co phải trẻ sẽ sở hữu cảm giác rét. vì thế nhiều người dùng cách đắp chăn, mặc thêm áo cho bé, khóa kín cửa… Nhưng cách khiến cho này càng khiến cho thân nhiệt tăng, càng khó hạ sốt. trường hợp ủ ấm lâu, trẻ mang thể sốt đến co giật. rẻ nhất là cho bé mặc quần áo dài tay, thoáng mát. Cửa phòng buộc phải mở cho thoáng để không khí lưu thông, chỉ buộc phải tránh gió lùa.

Vội vàng cho uống thuốc

lúc thấy con sốt, không bố mẹ nào ko lo lắng. Tuy nhiên bạn cần biết ngưỡng nào thì mới cần sử dụng thuốc cho bé. khi cơ thể trẻ sốt cao từ 38,5 độ trở xuống thì chưa nên sử dụng thuốc ngay mà hãy sử dụng phương pháp khi không như cho bé bù nước, tăng lượt bú, bỏ bớt quần áo để cơ thể thoáng mát. khi nhiệt độ cao hơn thì mới cho sử dụng thuốc hạ sốt.

Miếng dán hạ sốt hầu như chỉ hạ sốt khu vực dán mà ko mang tác dụng đa dạng. Dán lâu còn khiến vùng da đấy bị bí khí, với thể viêm nhiễm. lúc trẻ sốt cao, thấp nhất cho bé dùng thuốc uống, thuốc đặt hậu môn.

Kiêng thực phẩm

lúc sốt, ốm, chỉ nên kiêng các thức ăn không lành mạnh như đồ ăn lạnh, mang đá, thức ăn nhanh khó tiêu, còn hãy cho bé ăn thực phẩm mà bé với thể ăn được, giảm thiểu kiêng khem. Việc kiêng cữ của phổ biến mẹ mang thể khiến bé bị còi xương, suy dinh dưỡng, lâu phục hồi hơn. Hãy nấu thức ăn ở dạng dễ tiêu hóa, cho bé ăn nhiều bữa nhỏ, nâng cao cường bổ sung hoa quả để bổ sung vitamin cho bé.

Lau cồn, vắt chanh

Cồn với thể tạo cảm giác da trẻ mát hơn. Nhưng lau cồn để hạ sốt cho trẻ là ko kỹ thuật. Rượu, cồn giúp co mạch nên sờ bên ngoại trừ da thấy da trẻ mát, xong bên trong cơ thể không thoát nhiệt được cần sốt càng sốt. Nước cốt chanh sở hữu hàm lượng acid cao buộc phải mang thể làm cho bỏng da trẻ.

Không có nhận xét nào :

| Copyright © 2013 Bí quyết phát triển chiều cao tối đa